วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

One Piec


One Piece

     
     วันพีช เป็นเรื่องราวในยุคทองของโจรสลัด โจรสลัดทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อค้นหา สมบัติที่เรียกว่า "วันพีช" ซึ่งผู้ใดสามารถค้นหาและครอบครองวันพีชอยู่ ผู้นั้นก็คือเจ้าแห่งโจรสลัด(ราชาโจรสลัด) โดยผู้ที่เคยครอบครองวันพีชนั้นมีอยู่คนเดียวตามที่เปิดเผยคือ เจ้าแห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ ซึ่งหลังจากที่ ได้ครอบครองวันพีซแล้ว โกลด์ ดี โรเจอร์ ได้มอบตัว และยอมรับโทษการประหารชีวิตที่เกาะโร๊คบ้านเกิดของตนนั่นเอง และก่อนตาย โกลด์ ดี โรเจอร์  ได้ทิ้งคำพูดก่อนตายที่เปลี่ยนยุคสมัยของโจรสลัดว่า "สมบัติของฉันหรอ อยากได้ก็เอาไปซิ ไปหาเอาเลย ฉันเอาทุกอย่างบนโลกไปไว้ที่นั่นหมดแล้ว" แล้วเหล่า โจรสลัดทั้งหลายจึงมุ่งหน้าสู้ แกรนด์ไลน์ เพื่อตามหาวันพีช
     ตัวละครหลักๆของวันพีชเราจะไปรู้จักกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางกันนะครับผม

มังกี้ ดี ลูฟี่
     เป็นตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง วันพีช และถือว่าเป็นตัวละครเอกของเรื่อง เรื่องราวของวันพีซได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อลูฟี่เดินทางออกทะเล เพื่อรวบรวมพวกพ้อง ทั้งกลุ่มโจรสลัด และเดินทางผจญภัยสุดขอบโลกเพื่อตามสมบัติที่มีอยู่ชิ้นเดียวในโลกที่เรียกว่า "วันพีซ" (One Piece) ที่เมื่อได้ครอบครองจะได้เป็นราชาโจรสลัด ซึ่งลูฟี่มีความฝีนสูงสุดคือเป็นราชาโจรสลัด ตามรอยราชาโจรสลัด

นามิ
     นามิเป็นต้นหนที่ดีมาก สามารถบ่งบอกความแตกต่างของอากาศได้ ทำให้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางหลุดพ้นจากอากาศแสนวุ่นวายของแกรนด์ไลน์ได้ มีอยู่ 2 อย่างที่เธอชอบที่สุดนั่นคือ เงิน และ “Mikan” ซึ่งเป็นส้มชนิดหนึ่ง เพราะเธอรักเบลล์เมียร์ซึ่งคือแม่เลี้ยงของเธอ ความฝันของนามิคือการได้วาดแผนที่โลกที่สมบูรณ์แบบของโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังไม่สำเร็จสำหรับทุกคนเป็นเพราะทะเลที่ห้าวหาญของแกรนด์ไลน์ แผนที่แรกที่นามิวาดคือแผนที่ของเกาะที่หมู่บ้านโคโคยาชิอยู่

โรโรโนอา โซโล
     โซโลเป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็นอาวุธประจำตัว มีความใฝ่ฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียไป หลังจากนั้นถูกนาวาโทมอร์แกนมือขวานจับตัวไปและเจอกับลูฟี่ ลูฟี่เข้ามาช่วยโซโรไว้ และโซโรยังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย และโซโรเองมีค่าหัว 60 ล้านเบรี หลังจากที่จัดการดาซูบอเนส หรือมิสเตอร์วัน แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 120 ล้านเบรี

อุซป
     อุซปผู้ที่มีความในการยิงปืน ในการวาดรูป และการผลิตสิ่งของจริงๆหรือแหกตามาก อุซปเป็นคนขี้กลัวแต่ก็ตลกมาก ซึ่งอุซปเป็นคนออกกลอุบาย มากมายให้กับพวกลูฟี่ ซึ่งนอกนามิที่ออกกลอุบายแล้วก็มี อุซปนี้แหละที่คิดแผนดีมาก ซึ่งอุซปนั้นจะชอบหัวเราะกับการที่ลูฟี่ เลียนแบบโซโล ซันจิและช็อปเปอร์มาก และอุซปว่างๆจะชอบหลอกล่อช็อปเปอร์ด้วยความสนุกสนาน ปัจจุบันอุซปมีค่าหัว 30 ล้านเบลีซึ้งมีผลมาจากการที่จัดการ cp9 และยิงธงของรัฐบาลโลกลงมาจึงทำให้ได้ฉายาว่า โซเงคิง (ที่จริงก็คืออุซปอะนะ) ตอนนี้กำลังต่อสู้กับออส และ เก็กโค โมเลีย เพื่อชิงเงาของตนกับคืนมา (ไม่งั้นร่างจะสลายเมื่อโดนแสงอาทิตย์)

ซันจิ
     พ่อครัวประจำเรือ ลักษณะเป็นชายผมเหลืองด้านหน้ายาวจนปิดตาข้างซ้ายและคิ้วข้างขวาหมุนเป็นไม้ม้วนไปทางขวา 2 ปี ต่อมาเปลี่ยนไปปิดตาขวาและคิ้วข้างซ้ายหมุนเป็นไม้ม้วนไปทางขวา ใช้ขาทั้งสองในการต่อสู้ ไม่นิยมใช้มือต่อสู้เพราะถือว่า ใช้มือในการปรุงอาหารเท่านั้น เกลียดพวกที่เอาอาหารมาเล่นและพวกที่ดูถูกอาหาร โดยใช้ท่าในการต่อสู้จากเพลงเตะ แทบทั้งสิ้น โดยชื่อท่าจะดัดแปลงมาจากชื่ออาหาร มีความใฝ่ฝันในการตามหาออลบลู นิสัยชอบหลีสาวๆหน้าตาดี โดยเฉพาะนามิ และโรบิน (มีคติจะไม่เตะผู้หญิงแม้ต้องถูกฆ่าตาย) ค่าหัว 77 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ขาดำ ซันจิ" (รูปบนใบค่าหัวนั้นเป็นเพียงรูปสเก็ตเนื่องจากทางทหารเรือไม่สามารถเก็บภาพของซันจิได้เพราะช่างภาพของทหารเรือที่แอบถ่ายรูปนั้นตอนถ่ายลืมเปิดฝาของกล้องถ่ายรูป ทำให้ไม่สามารถถ่ายภาพได้) หลังจากที่ถูกส่งไปอยู่ที่เกาะโมโมอิโระ 2 ปี ก็วิ่งหนีกระเทยและต่อสู้กับกระเทยจนใช้วิชา6รูปแบบได้แล้วคือ "เดินชมจันทร์"

โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์
     หมอประจำเรือ ใฝ่ฝันที่จะเป็นหมอที่สามารถรักษาได้ทุกโรค ในอดีตนั้นเป็นกวางเรนเดียร์จมูกน้ำเงิน แต่ได้กินผลฮิโตะฮิโตะ (ผลมนุษย์) เข้าไปทำให้สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ (แต่ไม่ค่อยเหมือน) ทั้งยังพูดภาษามนุษย์ได้ จึงโดนตั้งข้อรังเกียจจากเผ่าพันธุ์ของตนทั่งที่เดิมก็โดนรังเกียจที่มีจมูกน้ำเงินอยู่แล้ว เมื่อจะมาอยูกับมนุษย์ก็โดนไล่ยิงเพราะคิดว่าเป็นปีศาจ ต่อมาได้อยู่ร่วมกับมนุษย์ คือหมอกำมะลอ ฮิลรุค (ผู้ที่ร่วมชะตากรรมโดนสังคมรังเกียจเช่นกัน) ฮิลรุคผู้ซึ่งจงรักภักดีต่ออาณาจักรดรัมยิ่งกว่าสิ่งใด ก่อนตัวตายได้ฝากฝังช็อปเปอร์ ไว้กับเพื่อนสนิท ดอกเตอร์ คุเรฮะ ช็อปเปอร์จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาการแพทย์ จนสามารถคิดค้นเม็ดยาชนิดพิเศษ "รัมเบิ้ลบอล" ที่ทำให้พลังของผลปีศาจที่อยู่ในร่างกายปั่นป่วนจนสามารถทำให้แปลงกายได้ถึง 8 ขั้น แต่ในการต่อสู้ไม่ควรกินเกิน2เม็ด เพราะเมื่อกินเม็ดที่2จะเริ่มแปลงร่างไม่ได้ดั่งใจ และเมื่อกินเม็ดที่3จะกลายร่างเป็นอสูรกายร่างยักษ์ขาดสติคลุ้มคลั่ง ค่าหัว 50 เบรี ได้รับฉายาว่า "ผู้ชื่นชอบขนมหวาน ช็อปเปอร์" เพราะว่าทหารเรือเข้าใจผิด คิดว่าช็อปเปอร์เป็นสัตว์เลี้ยง

นิโค โรบิน
     สาวนักโบราณคดี ผู้มีชีวิตเหลือรอดคนเดียวจากเกาะแห่งนักประวัติศาสตร์และนักวิชาการ "โอฮาร่า" มีความสามารถอ่านภาษาโบราณโพเนกลีฟได้ พยายามตามหาโพเนกลีฟที่แท้จริง ตามรอยมารดา นิโค โอลีเวีย ในวัยเด็กโรบินกินผลฮานะฮานะ (พารามิเซีย) เข้าไป ทำให้สามารถแตกหน่ออวัยวะในร่างกายได้ทุกที่ที่โรบินสามารถมองเห็นได้ทำให้ถูกคนอื้นคิดว่าเป็นปีศาจ และทำให้เธอไม่ค่อยมี่เพื่อน ถูกตั้งค่าหัวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ค่าหัว 79 ล้านเบรี ค่าหัวล่าสุด 80 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ลูกปีศาจ นิโคโรบิน"

แฟรงกี้
     แฟรงกี้ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ คัตตี้ แฟงค์ เป็นนักแยกชิ้นส่วนเรือ ผู้ชอบดื่มโคล่าเป็นชีวิตจิตใจ อีกทั้งยังเป็นหัวหน้าพวกแก๊งในเมืองวอเตอร์เซเว่น ในใจลึกๆแล้วแฟรงกี้ทำเพื่อปกป้องเมืองที่ตนรักเท่านั้น แฟรงกี้มีอดีตอันเจ็บปวดที่เกิดกับผู้มีพระคุณของเขา และเนื่องจากเหตุการณ์ในอดีต เพื่อความอยู่รอดเขาจึงต้องดัดแปลงตัวเองไปเป็นไซบอร์ก (ซึ่งจะได้รับพลังงานมาจากโคล่า) เขามีแบบแปลนอาวุธโบราณ "พลูตัน"ที่รัฐบาลโลกต้องการและได้เผาทำลายไปในเหตุการณ์ที่เกาะเอนิเอสล็อบบี้ก่อนที่จะมาเข้ากลุ่มหมวกฟาง ปัจจุบันเป็นช่างซ่อมเรือประจำกลุ่ม ค่าหัว 44ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ไซบอร์ก แฟรงกี้"

ฮัมมิ่ง บรู๊ค
     สมาชิกคนล่าสุดของกลุ่ม กินผลโยมิโยมิ (คืนชีพ) เป็นนักดาบและนักดนตรี บรู๊คเคยสัญญากับลาบูนที่แหลมแฝดไว้ว่า จะวนรอบโลกแล้วกลับมาหาลาบูนอีกครั้งหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งกลุ่มของเขาก็ต้องพินาศย่อยยับ ก่อนที่จะตายจากกันนั้น เขาและพวกพ้องเล่นดนตรีร่วมกันแล้วบันทึกเสียงไว้ในโทนไดอัล เพื่อเอาไปให้ลาบูนได้ฟังในวันที่เจอกับลาบูนอีกครั้ง เมื่อเวลาผ่านไป50ปี เขามาพบกับกลุ่มของลูฟี่และขอร่วมเดินทางไปด้วย ลักษณะที่สังเกตเห็นได้ชัด คือ มีรูปร่างเป็นโครงกระดูก และมีผมทรงแอพโฟ่ ตอนยังมีชีวิตอยู่ มีค่าหัว 33 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ฮัมมิ่ง บรู๊ค"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น