วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Attack on Titan

attack on titan

     เรื่องราวอันแสนยาวนานผ่านมาได้หลายร้อยปี เหตุการณ์ที่ผ่านมามนุษย์ได้ถูกทำลายเกือบหมดโดยพวกไททัน และตอนนี้พวกไททันได้กลายเป็นผู้ครองโลกไปแล้ว ส่วนมนุษย์ได้กลายเป็นอาหารของเหล่าไททัน เรื่องราวดูเหมือนจะเลวร้ายมากที่สุดที่พวกไททันฆ่ามนุษย์ไปเพื่อความสุขมากกว่าแทนที่จะเป็นอาหาร แต่ถึงกระนั้นมนุษย์ก็ต้องปกป้องตัวเองด้วยการก่อสร้างกำแพงที่มีความสูงมากกว่าพวกไททัน เพื่อกันไม่ให้พวกมันเข้ามาได้ และเอาแต่หลบอยู่หลังกำแพงนั้นเสมอมา แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของ เอเลน เยเกอร์ และ มิคาสะ แอคเคอร์แมน ก็ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อมีไททันที่สูงเกินกว่ากำแพงข้ามเข้ามาทำลายบ้านของเขา และยังทำให้คุณแม่ของเขาเสียชีวิตลง เอเลนจึงสาบานว่าเขาจะต้องฆ่าพวกไททัน และแก้แค้นให้กับทุก ๆ คน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้มนุษย์เริ่มหาทางต่อสู้อย่างจริงจัง เพื่อกลับออกมาต่อสู้กับพวกไททัน และนี่คือการตอบโต้ของเหล่ามนุษยชาติที่กำลังเริ่มต้นขึ้น


แนะนำตัวละคร

     ทีนี้เราจะมารู้จักกับตัวละครที่คนส่วนใหญ่(หรือป่าวนะ)ยังไม่รู้กันบ้างนะครับผม ซึ่งตัวละครบางตัวก็อาจจะไม่ได้มีที่มาตามที่ผู้คนส่วนใหญ่เข้าใจกันนะครับผม ทีนี้ถึงเวลาแล้วที่จะทำความรู้จักกันไป (Go Go go.+)

เอเลน  เยอเกอร์

     พระเอกหนุ่มน้อยที่มีความฝันว่าจะกำกัดไททันทั้งหมด และอยากจะเข้าทีมสำรวจ เป็นพวกเลือดร้อน มุทะลุ รักพวกพ้องมากและรักความยุติธรรมมาก ตามเนื้อเรื่องคือแรกๆเอเลน กากมากๆ ไม่เก่งอะไรเลย ต่อสู้ก็งั้นๆ ที่เก่งได้เพราะความพยายามและบ้าบิ่นของตัวเองไต่เต้ามาเป็นท็อปเทนของรุ่นได้ เป็นเพื่อนสมัยเด็กกับมิคาสะและอาร์มินความสามารถในการต่อสู้ไม่สูงนักจัดได้ว่าอยู่กลางๆค่อนข้างดี
     แต่เนื่องจากเกิดเหตุไททันขนาดมหึมาบุกเข้ามาเพื่อหวังจะฆ่ามนุษย์ให้หมดไปในครั้งแรกตอนเอเลนยังเล็กๆ ครั้งต่อมาที่เจอกันเอเลนคือหลัง 5 ปีต่อมาตอนที่ได้เป็นทหารแล้วจึงได้พยายามต่อสู้แต่ ไททัน 60 เมตรก็หายตัวไป และได้พังประตู จึงทำให้เกิดสงครามขึ้นระหว่างมนุษย์กับไททันและได้ต่อสู้กัน แต่ทว่ามนุษย์ไม่สามารถต่อกรกับไททันได้ หน่วยแนวหน้าถูกกำลายลง จึงได้มีการส่งกำลังเสริมไปเพิ่ม หน่วยของเอเลน ได้ปะทะกับไททันด้วยความที่ใจร้อนของเอเลนจึงไม่ได้ดูก่อนว่ามีทันทันกี่ตัวจึงได้โดนไททันกัดขาขาดและสลบไป ส่วนอามินได้ถูกกินเข้าไปในไททัน 15 เมตร แต่ทว่าเอเลนได้มาช้วยไว้แล้วก็ถูกกินแทนอามิน
  
   พลังลองเอเลนก็ตื่นขึ้นพลังที่สามารถกลายร่างเป็นไททันขนาด 15 เมตรได้ ต่างจากไททันทั่วไปที่สามารถควบคุมตัวเองได้ แต่ตอนใช้ครั้งแรกเอเลนยังไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ จึงได้ทำการอาละวาดฆ่าล้างไททันในเมืองจนหมดสิ้น

มิคาสะ  แอคเคอร์แมน

     สาวน้อยผู้เก่งกาจ เป็นอัจฉริยะ ในการต่อสู้ ผู้ที่เก่งที่สุดในรุ่น ซึ่งเธอประสบปัญหาเนื่องจากบ้านของ มิคาสะ ถูกโจรปล้น พ่อแม่ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ต่อหน้าต่อตามิคาสะ และได้ถูกทำให้สลบแล้วพาตัวเธอไปเพื่อจะนำไปขาย ช่วงเดียวกันกับที่ พ่อของเอเลน มาที่บ้าน มิคาสะ เมื่อเปิดมาพบว่า พ่อแม่ มิคาสะ เสียชีวิตแล้ว พ่อเอเลนจึงไปตามทหารและบอกให้เอเลนคอยอยู่ที่บ้านเชิงเขา เพื่อรอพ่อพร้อมทหารแต่เมื่อพ่อลงไป เอเลนได้เข้าบ้านไปหยิบมีด และได้ทำอาวุธมีดเป็นหอกและได้เดินเข้าไปที่บ้านที่โจรทั้ง 3 อยู่เอเลนได้วางแผนกำจัดเพื่อช้วยมิคาสะ เมื่อเข้าไปในบ้าน เอเลนแกล้งเล่นบทเป็นเด็กหลงป่า มาเจอบ้าน และได้คุยกับชายคน 1 ก่อนจะเอามีดเสียบเข้าที่คางของโจร ทำให้โจรอีกคนวิ่งตามมา เมื่อโจรเปิดก็รู้ตัวว่าสายไปแล้วที่จะหลบเพราะเอเลนได้เอามีดที่ทำเป็นหอก วิ่งมาเสียบเข้าที่หัวใจ จนล้มและก็แทงซ้ำ (โหดไปหน่อย) หลังจากนั้นเอเลนไม่ทันตั้งตัวเมื่อโจรคนที่ 3 เดินเข้ามาเห็น เลยถูกโจรบีบคอและกำลังจะตายมิคาสะ ได้หยิบมีดแล้วแทงโจรตายไปอีกคน เมื่อทหารมาถึงกับ ตกใจเมื่อเห็นโจรทั้ง 3 นอน ตายอยู่ หลังจาก นั้น เอเลนก็พา มิคาสะ ไปอยู่บ้านด้วย จึงทำให้ มิคาสะ คอยติดตาม เอเลน ตลอด เพื่อคอยช้วยเหลือเอเลน แต่เนื่องจากเกิดเหตุไททันขนาดมหึมาบุกเข้ามาเพื่อหวังจะฆ่ามนุษย์ให้หมดไปในครั้งแรกตอนมิคาสะยังเล็กๆ
   

  มิคาสะ เอเลน และอาร์มิน จึงเข้าฝึกเพื่อเป็นทหารจนผ่านไป 5 ปี และะตอนที่ได้เป็นทหารแล้ว ไททัน 60 เมตร       ก็บุกมาอีกครั้งจึงได้พยายามต่อสู้แต่ ไททัน 60 เมตรก็หายตัวไป และได้พังประตู จึงทำให้เกิดสงครามขึ้นระหว่างมนุษย์กับไททันและได้ต่อสู้กัน แต่ทว่ามนุษย์ไม่สามารถต่อกรกับไททันได้ หน่วยแนวหน้าถูกกำลายลง จึงได้มีการส่งกำลังเสริมไปเพิ่ม หน่วยของมิคาสะได้ปะทะกับไททัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น