วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

07-GHOST


07-GHOST

     เทย์โตะ ไคลน์เป็นอดีตทาสที่สูญเสียความทรงจำและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารของกองทัพบาสเบิร์กกับเพื่อนสนิทที่ชื่อมิคาเงะ หลังจากการสอบบรรจุเสร็จสิ้นลง เทย์โตะได้บังเอิญไปได้ยินเป้าหมายของการคัดเลือกทหารเข้า รวมถึงความจริงที่ว่าพ่อของเขาถูกกองทัพสังหาร เขาจึงถูกจับขัง แต่มิคาเงะก็ช่วยเขาไว้ เทย์โตะจึงสามารถหนีไปจนถึงเขตที่7 ซึ่งมีโบสถ์ขนาดใหญ่อยู่และได้พบกับบิชอป3คนที่ช่วยเขาไว้และได้อาศัยอยู่ที่โบสถ์ แต่ว่าอายานามิซึ่งเป็นเสนาธิการของกองทัพก็ส่งมิคาเงะมาสังหารเทย์โตะ เมื่อมิคาเงะปฏิเสธ อยานามิจึงควบคุมวิญญาณของมิคาเงะและพยายามสังหารเทย์โตะ แต่ดวงเนตรแห่งมิคาเอลซึ่งกองทัพตามหาอยู่ที่อยู่ในตัวของเทย์โตะก็ได้ตื่นขึ้นและช่วยเขาไว้ หลังจากนั้นเทย์โตะจึงเลือกที่จะแก้แค้นอายานามิพร้อมกับตามหาความทรงจำของตนเองและเข้าสู่สงครามศักดิ์สิทธิ์ระหว่างแวร์โลเรนและเทพมรณะทั้ง7
     ทีนี้เราจะมารู้จักกับตัวละครในอนิเมะ 07-GhosT กันนะครับ

เทย์โตะ ไคลน์

     
     เด็กผู้ชายที่สูญเสียความทรงจำและได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารของกองทัพบาสเบิร์ก หลังจากการสอบเสร็จเทย์โตะได้รู้ความจริงเกี่ยวกับอดีตของตนรวมถึงเรื่องที่อายานามิ เสนาธิการของกองทัพเป็นผู้สังหารพ่อของตน เทย์โตะจึงต้องประสบกับการตามล่าของกองทัพและต้องสูญเสียเพื่อนรักของตนไปด้วย เทย์โตะจึงเลือกที่จะตามหาความทรงจำของตนเองพร้อมกับแก้แค้นให้เพื่อนของเขาพร้อมกับฟราว บิชอปที่เดินทางไปกับเทย์โตะเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับราชอาณาจักรรักซ์ที่ถูกทำลาย เทย์โตะมีชื่อจริงว่าวาหร์ไฮท์ เทียเช่ รักซ์โดยเป็นรัชทายาทของอาณาจักรรักซ์ที่ล่มสลายและเป็นภาชนะบรรจุของดวงเนตรแห่งมิคาเอลซึ่งเป็นอัญมณีในตำนานของรักซ์ที่สามารถกอบกู้อาณาจักรได้อยู่ด้วย

มิคาเอล
     
     เป็นบุคลิกอีกบุคลิกหนึ่งของเทย์โตะซึ่งเกิดจากดวงเนตรแห่งมิคาเอลที่ฝังอยู่ที่มือขวา มิคาเอลหลงใหลในตัวของเทย์โตะมากและมีพลังเวทมหาศาลถึงขนาดทำลายทวีปทั้งทวีปได้ มิคาเอลมีนิสัยที่เอาแต่ใจตัวเอง เจ้ากี้เจ้าการ แต่ก็พร้อมจะสังหารทุกคนที่คิดจะทำร้ายเทย์โตะ สัญลักษณ์ที่บอกว่าเทย์โตะกำลังเป็นมิคาเอลอยู่คือ ดวงตาจะเป็นสีแดงและรูม่านตาจะแคบลง

มิคาเงะ
     
     เพื่อนสนิทของเทย์โตะ เป็นคนช่วยให้เทย์โตะหลบหนี แต่ถูกอายานามิควบคุมวิญญาณและถูกสังหารต่อหน้าต่อตาเทย์โตะและฟราว ปัจจุบันเกิดใหม่ในร่างของลูกมังกรฟูลุงก์(มังกรชี้นำ)ที่ฟราวนำตัวกลับมาให้เทย์โตะ

ฟราว
     บิชอปที่ช่วยเหลือเทย์โตะตอนที่เทย์โตะหนีจากกองทัพของจักรวรรดิและออกเดินทางไปพร้อมกับเทย์โตะ ฟราวเป็นบิชอปที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ทั้งอ่านหนังสือโป๊ ค้างงาน หนีพิธีมิสซา แต่กลับมีความสามารถในการต่อสู้สูงและเป็นเซเว่นโกสต์คนเดียวที่ควบคุมเคียวของเวอโลเรนได้ ฟราวจำเป็นต้องร่วมเดินทางไปกับเทย์โตะด้วยเหตุผลสองประการคือ เพื่อดูแลเทย์โตะและคอยเตือนปลอกคอทาสของเทย์โตะว่าฟราวยังอยู่กับเทย์โตะ เพราะฟราวไปทำสัญญาทาสกับเทย์โตะโดยพลการ ถ้าฟราวกับเทย์โตะอยู่ห่างกันเกิน48ชั่วโมง ปลอกคอก็จะระเบิด ฟราวเป็นหนึ่งในเซเว่นโกสต์นามว่าเซเฮล
คาสเตอร์
     บิชอปอีกคนที่ช่วยเทย์โตะและดูแลเทย์โตะระหว่างที่อยู่ที่โบสถ์ คาสเตอร์เป็นผู้ที่มักจะคอยจัดการกับฟราวเวลาที่ฟราวอ่านหนังสือโป๊หรือจีบสาวอยู่เสมอ คาสเตอร์มีงานอดิเรกเป็นการสร้างตุ๊กตา"ซิสเตอร์ดอล"หรือตุ๊กตาเลียนแบบมนุษย์ขนาดเท่าของจริงและเคลื่อนไหวได้ด้วยไซฟอนของคาสเตอร์ คาสเตอร์หมกมุ่นกับเรื่องนี้มากถึงขนาดถูกฟราวเรียกว่า"โอตาคุบ้าตุ๊กตา"เลยทีเดียว คาสเตอร์มีชื่อจริงว่าซิงลู่ เฮาเซ่นและเป็นหนึ่งในเซเว่นโกสต์นามว่าเฟสต์

ลาบราดอร์
     บิชอปคนที่สามที่ช่วยดูแลเทย์โตะระหว่างตอนที่อยู่ที่โบสถ์ ลาบราดอร์มีงานอดิเรกเป็นการปลูกดอกไม้และชงชา ซึ่งดอกไม้และชาของลาบราดอร์เป็นหนึ่งในของขึ้นชื่อของเขตที่ 7 เลยทีเดียว ลาบราดอร์มักจะยิ้มอย่างอ่อนโยนและช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ แม้แต่ฟราวเองก็ยังสุภาพกับลาบราดอร์ ดอกไม้ของลาบราดอร์นั้น ไม่ได้มีแค่ดอกไม้ที่สวยงามหรือมีรสชาติดี แต่ยังมีดอกไม้ที่ใช้ต่อสู้กับคอร์และเติบโตได้โดยมีคอร์หรือพลังมืดเป็นอาหารซึ่งลาบราดอร์ใช้ดอกไม้เหล่านี้เป็นอาวุธในการต่อสู้ แต่โดยปกติลาบราดอร์จะไม่ค่อยชอบการต่อสู้นัก ลาบราดอร์มีชื่อจริงว่า"อิลูช่า คราท"สามารถมองเห็นอนาคตได้และเป็นหนึ่งในเซเว่นโกสต์นามว่าโพรเฟ่

ราเซ็ท
     นางเงือกโนเอลที่อยู่ในสระน้ำของโบสถ์ เป็นนางเงือกที่หายากถึงขนาดถูกเรียกว่าเป็นภาพมายา ซิงลู่ไปพบเข้าตอนที่กวาดล้างกบฏและเกิดถูกใจจึงนำมาเลี้ยงไว้ แต่หลังจากสงครามรักซ์ ตระกูลเฮาเซ่นที่เข้าร่วมกับฝ่ายรักซ์และพ่ายแพ้สงครามจะต้องส่งหัวของซิงลู่ไปเป็นบรรณาการ แต่พ่อของซิงลู่ได้บอกให้ซิงลู่ใช้ความสามารถของราเซ็ตที่เปลี่ยนใบหน้าได้ เปลี่ยนเป็นหน้าของซิงลู่แล้วตัดส่งไปแทน ราเซ็ทยอมให้ตัวเองตายแต่ซิงลู่กลับรับมีดประหารแทนเพื่อปกป้องราเซ็ตทำให้ตระกูลรอดพ้นจากการถูกกำจัด เมื่อซิงลู่กลายเป็นเซเว่นโกสต์ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นคาสเตอร์และสร้างร่างของราเซ็ตที่ฆ่าตัวตายตามขึ้นมาใหม่และย้ายมาอยู่ที่โบสถ์ของเขตที่ 7 ราเซ็ตสนิทกับคาสเตอร์มากทีสุดและกลัวฟราว แต่กลับสนิทกับเทย์โตะทั้งที่กลัวคนแปลกหน้า นอกจากนี้ราเซ็ตยังพูดไม่ได้แต่ร้องเพลงได้ดีและเป็นนักเล่นออร์แกนของโบสถ์อีกด้วย

ฮาคุเรน
     เป็นเพื่อนและรูมเมทที่เทย์โตะมาเจอที่โบสถ์(เนื่องจากมีปัญหากับพ่อ) เป็นญาติกับ ชูริ โอ๊ค เชื่อมั่นในหน้าตาของตัวเองมากเป็นบิชอปฝึกหัดของคาสเตอร์ ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนโอกะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น